ครูฉัน


 

• ฉันมีครูคนใหม่ในทุกที่

พ่อแม่ชี้ให้ดูล้วนครูฉัน

นี่ครูนม ครูน้ำ ครูสำคัญ

หายใจเข้าออกนั่นอาจารย์เรา

 

ครูข้าวปลาอาหารบันดาลแรง

ครูแผ่นดินสำแดงแหล่งก่อนเก่า

ครูสายน้ำฉ่ำเย็นเป็นร่มเงา

ครูสายลมบอกเล่าฤดูกาล

 

ครูดวงไฟให้ประทีปทิพอัคนี

ครูพงพี ภูไพรแผ่ไพศาล

เรไรร่ายทายทักจักรวาล

ดอกไม้บานบอกเราให้เฝ้าดู

 

มีความดีเป็นครูให้รู้ชอบ

มีความร้ายให้ตอบให้ต่อสู้

ความทุกข์ยากมากมายได้เรียนรู้

ชีวิตนี้มีครูอยู่รอบตัวฯ

 

(ที่มา : เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์,  “ราวเทียน มธุรธรรม”)

 

ใส่ความเห็น

